FPT Telecom ra mắt sản phẩm Camera mới " Camera IQ"

Nhận thấy thực tế này, FPT Telecom đã phát triển giải pháp nhận diện thông minh, có khả năng phân biệt được chuyển động là của người hay vật để đưa ra cảnh báo chính xác. Giải pháp này ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo (AI, Học máy, Học sâu) kết hợp với các cảm biến môi trường xung quanh để phân biệt giữa chuyển động của con người hay vật (xe cộ, động vật, lá cây và các vật thể khác). Những hình ảnh từ camera thu lại sẽ được phân tích và diễn giải trong thời gian thực, từ đó đưa ra cảnh báo ngay lập tức nếu phát hiện có người đi vào khu vực đang được theo dõi.

Giải pháp này đã được kiểm nghiệm với độ chính xác lên tới 99%. Nhờ đó, người dùng FPT Camera IQ không bị làm phiền bởi các thông báo rác, đồng thời không bỏ sót các khoảnh khắc quan trọng, tránh việc mất cảnh giác trước những nguy cơ mất an toàn, an ninh khi có người đột nhập.

Tiên phong ứng dụng Công nghệ Lưu trữ Đám mây vào giải pháp Camera an ninh

Không cần đầu tư thẻ nhớ hay các bộ đầu ghi, ổ cứng phức tạp, camera của FPT Telecom đi tiên phong trên thị trường về giải pháp lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây. Những dữ liệu từ camera thu được sẽ truyền thẳng tới hệ thống lưu trữ trên Cloud đặt tại Việt Nam. FPT cam kết những dữ liệu này luôn được bảo mật với những tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Hệ thống lưu trữ này có server được đặt tại những Trung tâm dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn Tier3 - cao nhất ở Việt Nam hiện nay, đảm bảo về tính an toàn, bảo mật dữ liệu cũng như khả năng truy cập nhanh cho người sử dụng. Do không phụ thuộc nhiều về phần cứng, người dùng không cần đầu tư thiết bị lưu trữ ban đầu, đồng thời có thể mở rộng hệ thống, khả năng lưu trữ bất cứ lúc nào tùy theo nhu cầu sử dụng, với thời gian tối đa lên tới 45 ngày.

Tiếp nối thành công của giải pháp camera an ninh ra mắt vào năm 2019, FPT Telecom vừa chính thức ra mắt sản phẩm FPT Camera IQ, ứng dụng các công nghệ mới nhất về trí tuệ nhân tạo, giúp phát hiện các chuyển động một cách thông minh hơn.

Được biết, FPT Camera IQ là giải pháp camera an ninh đồng bộ toàn diện nhất trên thị trường hiện nay, bao gồm: phần cứng là 2 loại thiết bị camera trong nhà và ngoài trời tích hợp trí tuệ nhân tạo; dịch vụ lưu trữ đám mây; ứng dụng quản lý đa nền tảng; và dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo trì miễn phí.