Lưu trữ đám mây là gì?

Khái niệm và lợi ích của lưu trữ đám mây

Lưu trữ đám mây là một hình thức lưu trữ mới nhưng nó đã tồn tại và xuất hiện xung quanh chúng ta hàng ngày mà có thể bạn không nhận ra. Nói một cách dễ hiểu, bạn hãy tưởng tượng dữ liệu của bạn thay vì được lưu bằng ổ cứng, thẻ nhớ, đầu ghi thì nó sẽ được lưu ở "đám mây" và "đám mây" này thông qua hệ thống internet sẽ có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, và khi bạn cần lấy dữ liệu, chia sẻ hoặc sao lưu các dữ liệu ấy cũng sẽ nhanh chóng, đơn giản chỉ cần có máy tính, hoặc điện thoại có kết nối với internet là được. 

• Lợi ích của lưu trữ đám mây đối với người dùng:

- Tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng: Với lưu trữ đám mây quá trình sao chép chia sẻ khá thuận tiện và nhanh chóng, bạn chỉ cần làm những thao tác kéo thả đơn giản là có thể thực hiện được. Ngoài ra, bạn sẽ không phải mang theo các thiết bị lưu trữ truyền thống như USB, thẻ nhớ... đi khắp mọi nơi nữa.

- Linh động khi bạn cần sử dụng đến dữ liệu: Vì được lưu trữ trên internet nên ở đâu có mạng internet là ở đó bạn có thể quản lý được dữ liệu của mình.

- Tiết kiệm thời gian cho bạn trong quá trình quản lý dữ liệu, chia sẻ và sao chép.

- Tiết kiệm tiền bạc: Đây là lợi ích cuối cùng và cũng là điều ai cũng mong muốn. Việc đầu tư cho ổ cứng, thẻ nhớ...cũng tốn không ít tiền của mà lại dễ bị lạc mất. Nếu bạn cần lưu trữ một khối lượng lớn dữ liệu thì chi phí này không hề nhỏ. Tuy nhiên, trong lưu trữ đám mây nếu cần trả phí thì bạn chỉ cần chi trả cho đúng dung lượng mà bạn sử dụng.

Ứng dụng lưu trữ đám mây của camera quan sát

Một trong những ứng dụng nội bật của lưu trữ đám mây đó chính là Camera Cloud. 

Camera Cloud cũng là một dòng camera IP nhưng khác với việc lưu trữ bằng hình thức truyền thống là đầu ghi, thẻ nhớ thì camera cloud được lưu trữ dữ liệu bằng côn nghệ lưu trữ đám mây hay còn gọi là đám mây điện toán.

Camera FPT - tiên phong trong công nghệ cloud

Lưu trữ đám mây có lẽ không còn là điều gì đó quá xa lạ với giới trẻ hay người sử dụng công nghệ hiện nay, tuy nhiên nếu nói về camera lưu trữ đám mây hay Camera Cloud thì có lẽ nhiều người còn rất mơ hồ và chưa hiểu hết về nó. Trên thị trường hiện tại cũng đã xuất hiện một số dòng camera có tích hợp tính năng này nhưng để đạt đến trình độ hoàn thiện thì phải kể đến camera FPT. 

Tiên phong trong công nghệ camera IP, camera FPT đang dẫn đầu thị trường về chất lượng hình ảnh cũng như tính bảo mật của thông tin. Khác với hình thức lưu trữ truyền thông qua đầu ghi, thẻ nhớ thì thông tin qua camera sẽ được mã hóa và chuyển thẳng lên server.

Dịch vụ cloud FPT camera được lưu trữ trên Data center của FPT Telecom. Trung tâm lưu trữ dữ liệu được xây dựng, lắp đặt theo tiêu chuẩn Tier III của Uptime Institute do Mỹ cấp chứng nhận, điều này đồng nghĩa với mức độ bảo mật, an toàn dữ liệu đáp ứng một trong những tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới về lưu trữ. 

Chúng tôi áp dụng cho:

+ Khách hàng lắp đặt mới hoàn toàn cả internet FPT và camera FPT

+ Khách hàng đã sử dụng internet FPT và đăng ký lắp thêm camera FPT

Liên hệ tư vấn và lắp đặt hệ thống Camera an ninh FPT: 0945.838.117