Những lưu ý cần 'bỏ túi' ngay khi học online trước mùa thi

Chỉ tuần sau thôi, học sinh trên cả nước sẽ phải trải qua kì thi cuối học kỳ 2. Đây cũng chính là lúc mà các có thể chứng minh nỗ lực của mình trong suốt thời gian vừa qua.

Cuối tuần này chính là khoảng thời gian cuối cùng mà học sinh, sinh viên có thể ôn tập lại bài vở, chuẩn bị cho kì kiểm tra sắp đến. Có nhiều người lựa chọn việc ôn tập lại những thứ đã ghi chép trong vở, tụ tập bạn bè để cùng nhau ôn bài, hoặc cũng có thể là lên mạng, tìm kiếm những bài giảng online. 

Vậy đâu là những điều bạn nên chuẩn bị nếu lựa chọn ở nhà, học online để chuẩn bị cho kì thi sắp đến?

Tạo cảm hứng cho việc học


Không như khi ngồi trên lớp, chúng ta có thể làm mọi điều mình thích trong quá trình học bài lúc ở nhà. Chính vì vậy, hãy tạo cho mình một chút cảm hứng để có thể tiếp thu được tốt hơn. Trong lúc học, bạn có thể pha cho mình một thức uống mát mẻ để giúp tinh thần được sảng khoái hơn, như một tách trà hay cafe. Thêm vào đó, một chút âm nhạc cũng sẽ giúp đầu óc chúng ta thư thái hơn. Tuy nhiên, nên lựa chọn thể loại nhạc không lời, nhẹ nhàng để có thể tập trung dễ hơn.

Lựa chọn không gian phù hợp

Sai lầm đầu tiên mà rất nhiều học sinh, sinh viên mắc phải, đó là lựa chọn chiếc giường để làm không gian học tập. Có một sự thật là, rất ít người có thể giữ được sự tập trung cao độ khi đang ngồi trên giường, phủ kín người với một lớp chăn. Lúc này, khoảng cách giữa bạn và giấc ngủ chỉ cách nhau...vài phút nắm mắt. 

Vì thế, nếu đã có ý định học tập nghiêm túc, hãy tìm cho mình một chiếc bàn, nếu có thể là gần cửa sổ, cửa ra vào, hoặc bất kỳ đâu thoáng mát và nhiều ánh sáng tự nhiên. Sự tác động của môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng trực tiếp đến với năng suất, hiệu quả trong việc học tập của mỗi người.


Phải tự giác và kiên định

Không phải lúc nào bạn cũng có thể thoát khỏi những cám dỗ, đặc biệt là khi học ở nhà. Với hàng loạt thú vui khác nhau, từ điện thoại thông minh cho đến chương trình tivi, hay đơn giản hơn là chiếc giường ngủ... tất cả có thể khiến việc học trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì thể, bạn phải kiên định và tập trung cho việc học của mình, hoặc tốt hơn hết là tránh xa tất cả những thứ khiến bạn sao lãng. 

Đảm bảo các công cụ hỗ trợ cho việc học

Không giống như khi ngồi trong lớp, chúng ta cần rất nhiều thứ khác ở nhà để quá trình học tập được diễn ra một cách trơn tru nhất. Ngoài những vật dụng không thể thiếu như bút, thước, vở, sách, thì giờ đây, học sinh, sinh viên còn phải đảm bảo rằng pin của điện thoại, máy tính bảng được sạc đầy, hoặc chí ít là chúng đã được cắm vào nguồn điện. Ngoài ra, việc trang bị cho bản thân một chiếc tai nghe cũng không phải là điều dư thừa. 


Thêm vào đó, một yếu tố mà rất nhiều người bỏ qua, chính là kết nối mạng. Chắc chắn không còn gì tồi tệ hơn việc vừa phải ghi chép, vừa phải nghe giảng với kết nối chập chờn. Chưa kể là nếu bạn bị mất kết nối trong lúc điểm danh, thì mọi công sức, nỗ lực của bạn trong buổi học ngày hôm đó, cũng không được giáo viên ghi nhận. Chính vì thế, đnếu muốn đảm bảo rằng mình có một kết nối mạng thật ổn định, thì kết nối ưu tiên VPN chính là giải pháp hoàn hảo. 

FPT Telecom là một trong những đơn vị có cung cấp dịch vụ VPN, giúp không chỉ tăng nhanh tốc độ, ổn định kết nối mạng của người dùng, mà còn đảm bảo tính bảo mật. Dịch vụ VPN của FPT Telecom International (FTI) sở hữu hàng loạt các tính năng giúp người dùng nâng cao chất lượng của kết nối mạng khi dùng các dịch vụ trực tuyến (MS Team, Cisco WebEx, Skype...), dịch vụ văn phòng (Office 365, Gmail...), các dịch vụ đòi hỏi đường truyền mạnh hơn như livestream (Facebook, Tiktok, BigoLive, Instagram…).